Là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.
S-Race là dự án thể thao học đường quy mô lớn nhất dành cho học sinh với mong muốn góp phần xây dựng, lan toả thói quen tập luyện thể thao, phát triển thế chất, nâng cao đời sống cảm xúc, truyền cảm hứng đến ~ 23 triệu học sinh Việt Nam.
S-Race hiện đang nắm giữ 3 kỷ lục
Giải chạy học đường theo hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng vận động viên tham gia nhiều nhất trên thế giới
Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất Châu Á
Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên có số lượng vận động viên tham gia thi đấu trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố nhiều nhất Việt Nam
Trang bị kiến thức về bộ môn chạy bộ, dinh dưỡng, tâm lý giúp học sinh phát triển thể chất khoa học.
Lan toả lối sống lành mạnh, thói quen rèn luyện phát triển thể chất tới học sinh khắp Việt Nam.
Gắn kết nhà trường, cộng đồng chung tay trong vấn đề phát triển thể chất của học sinh.
Bồi dưỡng nhân cách học sinh thông qua các hoạt động nhân văn, ý nghĩa, định hướng một thế hệ trẻ toàn diện về Đức – Trí – Thể – Mỹ.
Khẳng định thương hiệu giải chạy đạt kỷ lục thế giới, công tác tổ chức và công tác chuyên môn uy tín, chuyên nghiệp.
trực tiếp và trực tuyến
đầu tiên và duy nhất
dành cho bộ môn chạy bộ
112.367 học sinh, sinh viên, phụ huynh và thầy cô ở khắp 63/63 tỉnh, thành phố Việt Nam tham gia thi đấu trực tiếp và trực tuyến
(Thông tin cập nhật đến ngày 04/4/2025)
sự kiện thi đấu, truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam
tỉnh thành phố có học sinh, sinh viên, gia đình và thầy cô giáo tham gia
đại sứ S-Race
Gây quỹ
cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Hưởng ứng Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011 – 2030 theo quyết định số 641/QĐ-TTg ngày 28/4/2011 và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025 theo quyết định số 1660/QĐ-TTg ban hành ngày 02/10/2021.
S-Race 2025 tập trung vào học sinh - nhóm tuổi bắt đầu hình thành thói quen vận động và ý thức rèn luyện thể chất. Cùng các thương hiệu chuyên biệt S-Race Family và S-Race School, định hướng này giúp S-Race xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, gắn kết gia đình, nhà trường, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động phát triển thể chất cho học sinh.
Với 3 sự kiện trực tiếp và 2 thử thách chạy trực tuyến cùng việc hợp tác chặt chẽ với các địa phương, trường học nhằm triển khai chuỗi các sự kiện hưởng ứng trên toàn quốc, S-Race 2024 hứa hẹn mang đến những giá trị tích cực cho học sinh, sinh viên, khuyến khích các em tham gia tập luyện thể thao, gắn kết gia đình, nhà trường, cộng đồng trong hoạt động phát triển thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam
S-Race 2023 mở rộng các hoạt động nhằm trang bị kiến thức toàn diện, khoa học về kỹ năng, dinh dưỡng và tâm lý; Gắn kết chặt chẽ gia đình – nhà trường, học trò – thầy cô, cha mẹ - các con trong việc chăm sóc sức khỏe học đường, rèn luyện và hình thành thói quen tập luyện thể thao cho học sinh, sinh viên trên hành trình hiện thực hóa khát vọng "Vì tầm vóc Việt".
S-Race 2022 gồm 05 sự kiện thi đấu trực tiếp và 03 thử thách chạy trực tuyến. Với thông điệp "Vì tầm vóc Việt", những chủ đề nối tiếp nhau qua các mốc sự kiện S-Race 2022 tạo nên một hành trình đầy cảm hứng, đề cao những tố chất tốt đẹp của thế hệ trẻ như lòng dũng cảm, sự kiên trì, thái độ chuẩn mực, lòng biết ơn và khát vọng vươn lên.
Giải chạy S-Race 2020 dành cho học sinh, sinh viên là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình thuộc dự án truyền thông thể thao trường học, hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng thế hệ mới phát triển toàn diện cả 4 yếu tố Đức - Trí - Thể - Mỹ.
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Nhằm thực hiện hiệu quả Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 theo Quyết định 641/QĐ – TTg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về phương châm giáo dục “Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể; thầy, cô giáo là động lực; nhà trường làm bệ đỡ; gia đình là điểm tựa; xã hội là nền tảng”, nhiều năm qua Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện Đức – Trí – Thể - Mỹ. Thể thao trường học, Sức khỏe học đường là các lĩnh vực quan trọng được Bộ Giáo dục và Đào tạo định hướng và phát triển.
Công ty Truyền thông Unicomm (Unic)
Hơn 16 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, Unic Group đã phát triển nhiều thương hiệu riêng biệt, chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông đa phương tiện và thực hiện các dự án truyền thông cộng đồng: Usports (Thể thao đại chúng), Ulook (Tư vấn thương hiệu và Sáng tạo hình ảnh), Unic Event (Tổ chức sự kiện), Unic Production (Sản xuất phim và chương trình truyền hình), Digicomm (Tiếp thị số và PR).
Unic Group có vinh dự được hợp tác với các Bộ, ngành, các tổ chức và khách hàng trong và ngoài nước thực hiện thành công nhiều dự án quy mô tạo được tiếng vang lớn: “Chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, “Thương hiệu quốc gia”, “Chất lượng quốc gia”, “Giờ trái đất”, “Hè vui khỏe”, “Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup”, “Giải xe đạp quốc tế VTV Cup”, “Chống buôn lậu, hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng”, “Thấu hiểu hạn mặn”, “Giờ vàng thể thao”…
Hiện tại, Unic Group sở hữu mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng lớn trong và ngoài nước như: Vingroup, Hyundai, Viettel, A. O. Smith, Samsung, Vietjet Air, Karofi, Hoa Sen Group, TH Group, Hanvico, Petrolimex, Ariston, Ferroli, Sohaco, TC Motor…
Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)
Đài Truyền hình Việt Nam là cơ quan thuộc Chính phủ, là đài truyền hình quốc gia, cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân bằng các chương trình, kênh truyền hình và các loại hình báo chí, truyền thông.
Ban Thể thao trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam là đơn vị tổ chức thực hiện các chương trình thể thao uy tín, hấp dẫn. Hiện nay, Ban Thể thao sản xuất và chịu trách nhiệm nội dung thể thao trên hệ thống các kênh phát sóng quảng bá của Đài Truyền hình Việt Nam. Với thế mạnh về đội ngũ thực hiện là các nhà báo giàu kinh nghiệm, năng động và sáng tạo, công nghệ sản xuất hiện đại, hệ thống kênh và chương trình thể thao phủ sóng toàn quốc và nhiều quốc gia trên khắp thế giới, các nội dung do Ban Thể thao thực hiện luôn khẳng định chất lượng vượt trội và được đông đảo khán giả đón nhận.
Liên đoàn điền kinh Việt Nam
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là cơ quan chủ quản trong lĩnh vực phát triển và quản lý bộ môn điền kinh trên toàn quốc. Với sứ mệnh nâng cao chất lượng thi đấu và phát triển tài năng, Liên đoàn tổ chức và điều phối các giải đấu từ cấp địa phương đến quốc gia một cách chuyên nghiệp. Qua đó, Liên đoàn góp phần xây dựng hình ảnh tích cực cho điền kinh và thúc đẩy phong trào thể thao trong cộng đồng.
Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo
Vụ Giáo dục Thể chất là đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo phụ trách công tác Giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và Y tế trường học… Với mục tiêu trang bị đầy đủ kĩ năng, kiến thức, hình thành và duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, phát triển thể thao trường học với nhiều hoạt động phong phú, nhằm nâng cao thể lực cho học sinh, sinh viên. Thể thao trường học, Sức khỏe học đường là lĩnh vực quan trọng nhất được Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo định hướng và phát triển.
Ban Thể thao – Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)
Ban Thể thao trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam là đơn vị tổ chức thực hiện các chương trình thể thao uy tín, hấp dẫn. Hiện nay, Ban Thể thao sản xuất và chịu trách nhiệm nội dung thể thao trên hệ thống các kênh phát sóng quảng bá của Đài Truyền hình Việt Nam. Với thế mạnh về đội ngũ thực hiện là các nhà báo giàu kinh nghiệm, năng động và sáng tạo, công nghệ sản xuất hiện đại, hệ thống kênh và chương trình thể thao phủ sóng toàn quốc và nhiều quốc gia trên khắp thế giới, các nội dung do Ban Thể thao thực hiện luôn khẳng định chất lượng vượt trội và được đông đảo khán giả đón nhận.
Công ty Truyền thông Unicomm (Unic)
15 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, Unic đã phát triển nhiều thương hiệu riêng chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông và thực hiện các dự án truyền thông cộng đồng: Usports (Thể thao đại chúng), Ulook (Tư vấn thương hiệu và Sáng tạo hình ảnh), Unic Event (Tổ chức sự kiện), Unic Production (Sản xuất phim quảng cáo và chương trình truyền hình), Digicomm (Tiếp thị số và PR).
Ngoài việc thực hiện thành công nhiều Dự án cộng đồng, Unic là đối tác của Đài Truyền hình Việt Nam trong việc triển khai những dự án truyền thông thể thao, các giải đấu thể thao uy tín trong nước và quốc tế như Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup, chương trình truyền hình Giờ vàng thể thao…
Bên cạnh khả năng xây dựng dự án truyền thông độc đáo, hấp dẫn, Unic có mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng lớn trong và ngoài nước như: Vingroup, Hyundai, Viettel, A. O. Smith, Samsung, Vietjet Air, Karofi, Hoa Sen Group, TH Group, Hanvico, Sơn Hà, Sunhouse, Tân Á, Ariston, Ferroli, Sohaco, Hoa Linh…
Liên đoàn điền kinh Việt Nam
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là cơ quan chủ quản trong lĩnh vực phát triển và quản lý bộ môn điền kinh trên toàn quốc. Với sứ mệnh nâng cao chất lượng thi đấu và phát triển tài năng, Liên đoàn tổ chức và điều phối các giải đấu từ cấp địa phương đến quốc gia một cách chuyên nghiệp. Qua đó, Liên đoàn góp phần xây dựng hình ảnh tích cực cho điền kinh và thúc đẩy phong trào thể thao trong cộng đồng.
Tập đoàn TH
Tiếp tục đồng hành với S-Race 2025, Tập đoàn TH mong muốn khẳng định cam kết đồng hành cùng Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 cũng như lan toả tình yêu thể thao, xây dựng thói quen rèn luyện thể chất và khơi dậy khát vọng chinh phục của một thế hệ tương lai phát triển toàn diện.
Tập đoàn TH là nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe và thực phẩm sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên với nhiều sản phẩm được ưa dùng như sữa tươi sạch TH true MILK, TH true CHOCOMALT MISTORI, nước tinh khiết TH true WATER, trà tự nhiên TH true TEA, TH true YOGHURT,... Với khát vọng “Vì tầm vóc Việt” và các giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, TH tiên phong khởi xướng và đồng hành với nhiều chương trình, dự án lớn về dinh dưỡng, sức khỏe như Đề án Dinh dưỡng người Việt; Chương trình Sữa học đường quốc gia; Chương trình Sức khỏe học đường; Mô hình điểm Bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho học sinh; đồng hành với Chương trình truyền hình Vì tầm vóc Việt trên sóng VTV1 trong gần 10 năm qua nhằm truyền thông và cung cấp những thông tin hữu ích cho cộng đồng, trẻ em trong quá trình hình thành và phát triển thế hệ trẻ toàn diện về đức-trí-thể-mỹ.
Đặc biệt, Tập đoàn TH tài trợ và đồng hành chặt chẽ với Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trong nhiều hoạt động bảo trợ, bảo vệ trẻ em, nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của các thế hệ tương lai. Trong lĩnh vực giáo dục, Tập đoàn TH xây dựng và phát triển hệ thống trường học TH School với chương trình học theo mô hình 80/20: Đặt trọng tâm là chương trình giáo dục quốc tế, đồng thời tôn vinh giá trị bản sắc Việt Nam.